Hoa tím bàng lăng


Đầu hè, Hà Nội bừng lên sắc tím của màu hoa bằng lăng, khiến cho lòng người bâng khuâng, xao xuyến và bồi hồi đến lạ... Kỷ niệm ùa về làm tan đi những nóng bức của mùa hè và mỏi mệt của công việc.
Nhớ lại hồi còn nhỏ, sau bữa cơm chiều mấy đứa bạn lại rủ nhau đi xe đạp quanh Hà Nội, đích đến là đường Thanh Niên. Trên suốt dọc đường đi đâu đâu cũng thấy màu tím của hoa bàng lăng. Hoa đẹp mà chẳng ai ngắt cả, họ cứ để cho hoa đẹp như thế cho đến lúc tàn, bông hoa chỉ làm đẹp cho đời, cho đường phố, chẳng ai nỡ làm hoa đau. Chắc cũng vì thế mà bàng lăng lại càng thể hiện vẻ đẹp của mình hơn!
Giờ thì khác rồi, trẻ con chẳng còn có thời gian như mình ngày xưa, chúng học nhiều quá. Chẳng biết chúng học được những gì nhưng chắc chắn chúng không thể biết nhiều hơn chúng tôi.

Bàng lăng cổ thụ với màu tím ánh hồng, dường như đang thể hiện sự từng trải với thời gian



Bàng lăng tím, trắng tinh khôi thể hiện sự trẻ trung của nó


Tôi yêu hoa, tôi yêu thiên nhiên và tôi yêu cuộc sống.